Tìm kiếm Tìm

Những tâm lý lo sợ của Khách Hàng khi đi mua hàng

Tâm lý lo sợ khi đi mua hàng

Cách giải quyết

 

 

 

 

 

 

 

Xuất xứ của sản phẩm (sợ hàng china)

Lấy các hàng thương hiệu nổi tiếng ra so sánh (SS, Nokia ,….).

 

Xuất xứ của sản phẩm chỉ là nơi lắp ráp, đóng gói sản phẩm đó. Những linh kiện quan trọng, và quy trình kiểm soát, tiêu chuẩn đo lường chất lượng là do hãng đảm nhiệm, giám sát.

Nhân viên cần nói chuyện với khách như sau: Điều đầu tiên công nhận ai cũng có tâm lý sợ này là đúng. Tránh không được đôi co với khách và nêu khách biết những lý do sợ hàng china vì:
- Không rõ nguồn gốc xuất xứ, không biết công ty nào sản xuất, năm sản xuất.
- Không có công ty nào đứng ra kiểm duyệt chất lượng sản phẩm mang uy tín ra đảm bảo.

 

Nhưng sản phẩm của chúng ta đang kinh doanh có những điểm sau:
- Tem nhãn phụ nhập khẩu.
- Chứng nhận hợp quy, hợp chuẩn (các chi nhánh load trên web về in ra đóng dấu treo công ty).
- Chỉ cho khách tem ICT trên hộp sản phẩm. Mỗi công ty khi đăng ký đo kiểm đạt tiêu chuẩn đều được cấp 1 mã này.
- Chỉ cho khách công ty mang uy tín ra bảo hành sản phẩm thời gian lâu. Có phiếu, có tem.

 

Sản xuất tại China là vì quốc gia có ngành công nghiệp điện tử giàu tài nguyên về nhân công và linh kiện nên các nhà máy, xưởng sản xuất của các công ty lớn đặt nhà máy tại đây. Và để minh bạch về xuất xứ thì tem phụ trên sản phẩm có ghi rõ công ty, xưởng, thành phố, địa phương nơi sản xuất.

 

Thường những nhãn hàng kém là những sản phẩm nhái tên, thương hiệu nổi tiếng của Samsung, Nokia. Vì nhái kém nên sản phẩm thường không để xuất xứ từ China.

 

 

 

 

 

 

Sợ chất lượng sản phẩm

- Dựa vào hãng để tư vấn.

- Dựa vào xuất xứ để tư vấn.

- Dựa vào chế độ BH , thời gian BH.

- Dựa vào các quy chuẩn của sản phẩm: đơn vị nhập khẩu , CE.

- Dựa vào nơi bán sản phẩm: nơi bán là công ty lớn, uy tín, thành lập lâu năm, và chỉ bán những sản phẩm tốt và được chọn lọc, có nhiều chi nhánh và địa chỉ rõ ràng.

- Dựa vào ngoại quan, cấu tạo sản phẩm: chắc chắn, tinh xảo, trọng lượng, chất liệu, công nghệ (chống nước , sốc) … để tư vấn.

 

 

 

Sợ chế độ bảo hành

- Đưa cho khách thông tin thời gian BH của sản phẩm.

- Sự thuận tiện khi mua hàng tại hệ thống cửa hàng (BH, hỗ trợ, cài đặt, hướng dẫn sử dụng… trên toàn quốc).

- Uy tín của công ty (lâu năm, kỹ thuật cứng).

- Mua sản phẩm được BH những gì (thân máy, PK đi kèm,…).

- Điều kiện bảo hành: bảo hành cháy nổ….

 

 

 

 

Sợ mua phải hàng nhái , kém chất lượng .

- Hàng nhái chỉ nhái những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng, dễ nhái.

- Dựa vào chế độ BH: bảo hành imei điện tử (hàng nhái không có ).

- Dựa vào xuất xuất xứ của sản phẩm, đơn vị nhập khẩu (VAT).

- Thông tin sản phẩm rõ ràng, check được thông tin trên Internet,…

- Dựa vào uy tín của công ty (công ty lớn, thành lập lâu năm, cần đảm bảo uy tín).

- Giấy tờ, chứng nhận về sản phẩm : COCQ, hóa đơn VAT,…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sợ mua hớ (giá cả)

- Giá niêm yết chạy chung cho tất cả các CN trên toàn quốc  nên khách mua ở đâu cũng như nhau.

- Khi khách mua hàng đều phải lấy thông tin của khách để có bộ phận chăm sóc khách hỏi giá , hỏi xem có cần hỗ trợ gì không , nhân viên tư vấn xem có đúng với giá niêm yết không?...

- Nắm được giá của công ty đối trọng.

- Sử dụng mẫu giá chung cho toàn công ty.

 

Nhân viên cần chỉ cho khách:
- Mỗi sản phẩm đều in rõ ràng cấu hình, tính năng, giá rõ ràng.
- Mỗi sản phẩm đều được niêm yết giá bằng giấy in cụ thể. Quầy nhỏ thường báo miệng để dễ lên xuống lúc này mới dễ mua hớ, mua giá cao.
- Mối sản phẩm công ty bán ra có viết phiếu báo giá rõ ràng cụ thể.

 

 

 

 

Sợ nơi bán hàng chưa uy tín

- Đưa thông tin cho khách về thời gian thành lập công ty , các chi nhánh hiện đang có trên các tỉnh.

- Các sản phẩm mà công ty đang bán .

- Các đối tác mà công ty hiện đang liên kết, cộng tác: Ngân hàng trả góp, các thương hiệu nổi tiếng công ty đang bán.

- Số lượng nhân viên mà công ty đang có.

- Các trang web chính của công ty.

- Kể tên 1 vài địa chỉ gần nhất ….

Sợ thương hiệu mới, lạ

Thưa anh/chị JVJ, 2Good, Samsung, Nokia, LG, Apple... đều là hàng hãng ạ. Chỉ khác nhau là Hàng hãng cũ (đã nổi tiếng) và Hàng hãng mới (mới ra nhập vào Việt Nam, chưa nổi tiếng) mà thôi.

 

Hàng hãng cũ (lâu đời, nổi tiếng) rất dễ bị làm nhái do mọi người đều biết, nhu cầu rất cao. Nhiều công ty vì lợi mà sẵn sàng kinh doanh hàng giả. Do vậy anh/chị Có thể mua phải những mặt hàng nhái kém chất lượng, không đúng với hãng.

 

Hãng mới: Đa phần đều muốn khẳng định tên tuổi của mình đối với khách hàng. Do vậy sản xuất sản phẩm cần phải tốt, giá cần rẻ để khách hàng biết tới. Khi mua sản phẩm của những hãng mới này thường yên tâm không bị mua phải hàng giả, kém chất lượng.

 

Ngoài ra với hãng JVJ, họ làm rất nhiều sản phẩm tốt mà đã được người dùng tin tưởng: Như USB JVJ chống sốc, chống nước (lúc này có thể lấy sản phẩm USB JVJ ra để cho khách xem).

 

 

Sợ nhân viên nói láo về sản phẩm

- Tất cả các sản phẩm tại chi nhánh đều có cấu hình, thông tin sản phẩm để bên.

- Trên các hộp đựng sản phẩm đều có những thông tin cơ quan trọng nhất để khách kiểm tra.

- Sản phẩm của công ty đang bán đều check thông tin được trên các trang web .

- Có dịch vụ chăm sóc khách để kết nối với khách: hướng dẫn sử dụng, trợ giúp,…

 

 

 

Sợ khó sử dụng

- Đối với khách mua hàng tại BKC, sẽ được nhân viên hướng dẫn sử dụng, cài đặt các ứng dụng, trò chơi,….

- Hầu hết các sản phẩm BKC đang phân phối đều là hàng chính hãng vì thế có đầy đủ tiếng Việt để khách tiện sử dụng.

- BKC có bộ phận chăm sóc khách hàng, giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn khách sử dụng, chỉ cần khách vui lòng gọi vào tổng đài của công ty : 19006636 .