Tìm kiếm Tìm

Cách nhận biết tâm lý khách hàng khi đến cửa hàng

1. Khách qua quầy hàng xem lướt 2 phút rồi đi -> khách chưa tìm được sản phẩm phù hợp nhu cầu, khách ghé qua chơi. Ai giỏi thì biết rõ khách cần gì, muốn gì.


2. Khách qua xem rất lâu rồi bỏ đi. Dạng khách này đa phần là thích nhưng chưa đủ tiền.


3. Khách xem lâu rồi bỏ qua quầy khác mua. Dạng này là sản phẩm chúng ta giá không phù hợp. tinh ý sẽ biết rõ và ý kiến ngành hàng điều chỉnh giá cho hợp lý sau sẽ không mất khách.


4. Khách xem khá lâu, bắt đầu mặc cả giá. Dạng này khách thích rồi nhưng có thể chưa đủ tiền (tỷ lệ ít lắm). Khả năng cao là khách thích được tôn trọng, thích được phục vụ tốt. Mặc cả để thấy mình không bị mua đắt, mua hớ. Ai tinh ý sẽ biết cách chốt khách lúc này để khách yên tâm.


5. Khách xem khá lâu, mặc cả giá chán chê bỏ sang quầy khác mua. Dạng này khách thiếu tiền thực sự..


6. Khách xem khá lâu, mặc cả giá chán chê, bỏ đi. Dạng này không có nhu cầu thực sự. Thường nói bớt đi nhưng không nói cụ thể được là bớt bao nhiêu tiền…